Khi nàng không còn trong trắng

“Tôi vô cùng thất vọng, đau khổ khi người con gái mà tôi yêu và trân trọng lại lừa dối mình. Cô ấy hoàn toàn không còn biểu hiện của một người phụ nữ trinh nguyên. Tôi có quá cầu toàn không khi muốn người yêu phải biết giữ gìn sự trong trắng. Tôi phải làm sao đây?”, một độc giả bức xúc nói.

Đây không phải là trường hợp ngoại lệ bởi có rất nhiều người cũng có chung một tâm sự như vậy.

Việc chảy vài giọt máu trong lần quan hệ tình dục đầu tiên đang được nhiều người coi là “thước đo của sự trinh bạch”, nó chứng tỏ màng trinh rách do lần chung đụng xác thịt đầu tiên. Suốt hàng nghìn năm, màng trinh được coi là “người bảo vệ sự trong trắng của phụ nữ”, xuất phát từ quan niệm, đã là trinh nữ thì màng trinh phải nguyên vẹn mà bằng chứng là việc chảy máu trong quan hệ tình cảm với bạn trai.

Không phải ngẫu nhiên mà trong tình yêu chuyện trinh tiết được đặt lên hàng đầu bởi nó thể hiện tình yêu cũng như phẩm giá của một cô gái. Nhiều cô gái đã uất ức và tức tưởi trong nỗi cô đơn tủi hờn khi bị bạn trai nghi ngờ là mình không còn trong trắng.

Thấu hiểu và thông cảm với những người đàn ông, những kẻ thích chinh phục miếng mồi ngon nhưng lại thích mình là “the first”, Ngôi sao đã đưa ra ý kiến “Khi phát hiện ra nàng không còn biểu hiện trong trắng thì bạn sẽ làm gì?” để tham khảo 8.475 độc giả từ ngày 15/10 đến 16/11 thì đã nhận được 2.651 phiếu (chiếm 31,3%) bày tỏ quan điểm “An ủi và không bao giờ nhắc đến nữa”.

Các chuyên gia cho rằng nhiều phụ nữ sinh ra đã không có màng trinh, hoặc do một tai nạn vô tình (khi tập thể thao, trèo cây…) mà miếng da mỏng manh ấy đã rách mất từ thời niên thiếu, chính cô ta cũng không biết được.

Một người đàn ông hiểu biết và trân trọng tình yêu thì luôn biết vị tha và bao dung cho cô gái mà mình yêu thương. Vì tình yêu họ sẽ an ủi và tha thứ hết. Tình yêu chính là nền tảng dẫn con người đến bến bờ hạnh phúc, giúp con người ta thay đổi và hướng thiện.

Bạn Hồng Huy viết thư đến Ngôi Sao bộc bạch: “Với tôi chuyện đó chẳng quan trọng. Nhưng trước hết tôi cũng muốn thật rõ ràng về chuyên đó để tránh khó xử cho cả hai. Tôi sẽ nói nàng một cách thành thực: Em là một bông hoa sen chưa nở với anh đúng không? Anh không quan trọng điều đó và nếu có chuyện đó thì cũng không bao giờ ảnh hưởng đến tình yêu của anh dành cho em. Anh hiểu mà em. Như vậy anh sẽ càng yêu em hơn”.

Ai cũng biết là đừng đem quá khứ ra để chỉ trích nhau hay đừng quá câu nệ những gì đã thuộc về dĩ vãng. Cho dù trong quá khứ nàng có mắc phải lỗi lầm dù gì đi chăng nữa thì sự vị tha và những cử chỉ dịu dàng như động viên an ủi đặc biệt là bạn biết tự xóa đi trong lòng mình những hoài nghi và ám ảnh chắc chắn tình yêu của bạn sẽ được trọn vẹn”.

Yêu hết lòng, yêu toàn tâm toàn ý, yêu nồng nhiệt và thực sự đồng cảm, kiểm soát được tối đa những phút ngoài chồng – ngoài vợ thế đã là trinh trắng rồi.

Trong thời buổi hiện đại khi mà tư tưởng của con người càng tân tiến và lối sống ngày một thoáng hơn thì họ không còn coi trọng chuyện người yêu của mình từng “dâng hiến” cho ai. Bởi họ nghĩ rằng, ai mà chẳng từng yêu, mà đã yêu thì phải hết mình, phải biết trao trọn cho người yêu cả thể xác về tâm hồn. Chính vì vậy lỗi lầm trong quá khứ có sá gì nếu cô gái đó yêu họ hết lòng. “Bình thường, chuyện đó không quan trọng”: quan điểm đó đã được 2.162 độc giả (chiếm 25,5%) lựa chọn.

Tình yêu là thứ mà người ta trân trọng và quan tâm nhiều hơn là việc một cô gái không còn nguyên vẹn, bởi các chàng biết rằng khi đến với mình thì cô gái đó cũng đã trải qua một vài mối tình và không thể tránh khỏi những khoảng thời gian mặn nồng đắm đuối với người xưa. Chính cách suy nghĩ đó sẽ khiến chàng trai có cái nhìn vấn đề đó một cách khoáng đạt và không bị gò bó bởi những rào cản phong kiến.

Hoàng Phong, 26 tuổi, môi giới chứng khoán tâm sự: “Thật ra khó mình khó ta, dễ người dễ ta”, nghĩ đi thì cũng phải nghĩ lại. Thử đặt địa vị mình vào cô ấy khi mà con trai được thoải mái “hành sự” còn phụ nữ thì bị lên án này nọ, rồi quay sang chì chiết nhau. Tôi nghĩ rằng, đã yêu thì phải cuồng nhiệt mà trong đó bao gồm cả “chuyện kia”. Tôi chẳng quan tâm đến chuyện nàng đã đánh mất trinh tiết của mình trong cuộc tình nào. Điều quan trọng là hiện tại chúng tôi yêu nhau và mong muốn được xây dựng một gia đình hạnh phúc”.

Trái ngược hoàn toàn lại với 2 quan điểm trên là thái độ dứt khoát đến lạnh lùng của 1.658 độc giả (chiếm 19,6%). Các chàng trai theo khuynh hướng này đã coi chuyện đó là việc không thể chấp nhận được. Họ thấy mình bị xúc phạm ghê gớm khi chỉ là kẻ đến sau. Với những người đàn ông này họ sẽ cố tìm được một người vợ “chưa từng cùng ai” dù phải bớt đi những tiêu chuẩn quan trọng khác.

Việt Anh vừa mới kết thúc cuộc tình với một cô nàng mà anh vừa phát hiện đã không còn trong trắng cho hay: “Mình không thể chịu được cảm giác khi biết nàng đã làm chuyện đó với người khác chứ không phải là mình. Sự thất vọng xen lẫn chán chường và lòng tự trọng bị tổn thương ghê gớm làm mình phát điên. Mình không cam tâm, không thể chấp nhận được sự thật phũ phàng đó. Thà lấy một cô tuy không xinh bằng nàng nhưng ít ra thì nàng đã giữ cho mình một chút sĩ diện trong chuyện đó”.

Mạnh bạo và quyết liệt hơn là kiểu hành động của 1.247 độc giả (chiếm 14,7%) khi chọn cách “Hỏi cho ra nhẽ”. Mỗi một người có một quan niệm rất riêng tư và khó có thể cưỡng ép người này hay người khác phải theo ý kiến nhất định. Các chàng trai theo lối tư duy này cho rằng việc mình làm sẽ khiến nàng phải sợ. Chính sự ích kỷ đó sẽ giết chết tình yêu đang nẩy nở trong nàng. Đành rằng phải chấp nhận quá khứ không phải là điều dễ dàng nhưng việc hỏi tường tận chi tiết sự việc thì liệu có nên? Nhiều người suy nghĩ rằng việc có tiếp tục quan hệ với cô gái đó hay không trông chờ vào việc “hỏi cung” có kết quả hay không.

Chẳng tán thành với ý kiến nào, 489 độc giả đã tự đưa ra ý kiến của mình. Bạn Hoàng Việt gửi email đến Ngôi Sao cho biết: “Tôi sẽ nói với nàng rằng anh cần một người phụ nữ toàn tâm toàn ý với anh và anh thấy rất buồn nếu mình không phải là lần đầu của em. Nếu em thương anh thì em hãy phá vỡ những hoài nghi trong anh bằng cách thành thực với lòng mình. Dù cho mọi việc thế nào thì anh cũng sẽ bỏ qua vì em đã trải lòng ra với anh. Hãy hứa là em sẽ làm anh mãn nguyện”.

Chỉ có 268 phiếu (chiếm 3,2%) là “nhờ sự xác minh của bác sĩ”. Sự can thiệp của khoa học để xác minh tính trung thực của người yêu được coi là hạ sách. Tuy nhiên, khi mà chẳng ai chịu ai thì kế sách đó lại là giải pháp tối ưu trong tình huống này. Cho dù kết quả có là gì đi chăng nữa thì các chàng sẽ thấy than thản trong lòng hơn?

Ngọc Minh

Bình luận về bài viết này